Phantom 5-2018

0
113

Với các tín đồ thích chơi các dòng phantom thì nhận thấy có sự đổi mới, nâng cấp ngày càng hiện đại hơn từ dòng phantom 3 đến dòng phantom 4. Và sang năm 2018 hãng sẽ cho ra mắt dòng sản phẩm mới hơn đó là Phantom 52018 hứa hẹn nhiều tính năng nổi bật.

Đặc điểm kỹ thuật của dòng Phantom 5-2018:

Phantom 5-2018

Thiết kế chung

Phantom 5-2018

Đối với lần lặp lại thứ năm của Phantom, Việc bổ sung các thiết bị hạ cánh có thể thu hồi thường được thảo luận trên diễn đàn nhưng tôi không thấy được lợi thế. Trên quan điểm sản xuất, thiết bị hạ cánh có thể thu vào có thể làm tăng độ phức tạp và trọng lượng cho máy bay, do đó tăng giá và giảm thời gian bay. Tất nhiên máy ảnh này có thể xoay 360 độ một cách tự do mà không cần xem các chế độ trượt nhưng các tính năng này được dành riêng cho Inspire. Hiện tại, Phantom 4 Pro là chiếc máy bay duy nhất trong dàn DJI không có cánh quạt có thể gập lại được. Tôi hy vọng Phantom 5-2018 5 sẽ đi kèm với loại cánh quạt đó để triển khai nhanh hơn và vận chuyển dễ dàng hơn.

Phantom 5-2018

 

Máy ảnh

Sự đột phá thực sự với Phantom 4 Pro là sự ra mắt của một cảm biến lớn hơn một inch so với các mô hình trước đây được trang bị cảm biến nhỏ 1 / 2,3-inch. Điều này thực sự cải thiện chất lượng hình ảnh, cho phép phạm vi năng động tốt hơn, ISO có thể sử dụng cao hơn, và độ phân giải tăng lên (20 megapixel). Máy ảnh có thể chụp 60 khung hình / giây ở chế độ 4K. Ngay cả những chiếc GoPro 5 mới nhất ở mức 4K / 30.

Các chi tiết kỹ thuật đã được rất tốt nhưng Phantom mới sẽ phải cung cấp nhiều hơn nữa. Nó có thể là gì? Sẽ cao hơn 4K / 60 dường như không chắc vì nó sẽ đòi hỏi rất nhiều sức mạnh xử lý. Liệu Phantom 5-2018 có chế độ 5.2K / 30 như Inspire 2? Tăng bitrate video tới 150 Mbps cũng có thể.

Có zoom tích hợp 2-3x sẽ là một sự đổi mới tuyệt vời. DJI đã cung cấp máy ảnh như vậy cho cảm hứng 1, Z3, với một phạm vi tiêu cự của 22-77mm. Tuy nhiên, máy ảnh Z3 có một cảm biến 1 / 2,3-inch nhỏ làm cho thiết kế ống kính nhỏ hơn và nhẹ hơn với cảm biến một inch của Phantom. Phóng to Phantom 5-2018 sẽ yêu cầu phần lớn của kính và gimbal lớn hơn để xử lý tải, do đó làm giảm thời gian bay. Có lẽ DJI có thể quản lý để thực hiện một phạm vi zoom trung bình là 24-50mm. Một giải pháp nữa là sử dụng một phần diện tích của cảm biến để đưa ra chế độ thu phóng dựa trên sự cắt xén cảm biến. Sau đó, DJI có thể đề xuất một chế độ 10-bit như Panasonic GH5. Tuy nhiên tính năng này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Inspire 2.

Ở phía bên cạnh, tôi không mong đợi sự cải tiến nhiều hơn Phantom 4 Pro. Chiếc 20 megapixel có thể bị va chạm đến 22 hoặc 24 megapixel vì các lý do tiếp thị, nhưng độ phân giải hiện tại là đủ cho loại cảm biến đó. Mật độ pixel cao hơn sẽ làm giảm hiệu suất của ISO.

Tốc độ và thời gian bay

Việc giới thiệu chế độ thể thao trên Phantom 4 cho phép nghiêng máy bay ở một góc cao hơn để đạt được tốc độ tối đa 45 dặm / giờ. Mặc dù DJI có thể tăng tốc độ của một vài phần trăm sẽ không có bất kỳ sự gia tăng đáng kể ở đây vì thiết kế cầu vượt là một sự thỏa hiệp giữa hiệu suất và độ bền. Tốc độ nhanh hơn đòi hỏi các loại động cơ và cánh quạt khác nhau không tương thích với thời gian bay dài hơn. Thời gian bay dài hơn đòi hỏi cánh quạt lớn hơn, vì vậy có thể bay lớn hơn và giảm độ nhanh nhẹn và khả năng phản hồi. Phantom thực tế tồn tại trong không khí trong khoảng 20 đến 25 phút. Tôi không mong đợi cải tiến lớn trừ phi DJI thay đổi hoàn toàn thiết kế tổng thể của chiếc máy bay không người lái.

Ắc quy

Kể từ khi giới thiệu chiếc pin thông minh với Phantom 2, DJI tận dụng tình huống này để tính phí cao cho một gói phụ tùng. Mô hình kinh doanh này được áp dụng cho mỗi Phantom sau đó. Mỗi thế hệ đều có một loại pin mới không tương thích với mô hình trước đây. Tôi nghĩ rằng DJI sẽ theo xu hướng này trên Phantom mới. Thật không may đã không có bước đột phá công nghệ lớn trong nhiều thập kỷ về pin lithium vì vậy đừng mong đợi kết quả kỳ diệu với Phantom 5-2018. Thời gian bay dài hơn có lẽ sẽ đến từ pin dung lượng lớn hơn hoặc thiết kế mới của kiến ​​trúc vòm (động cơ Kv thấp hơn với lớn hơn cánh quạt).

Liên kết vô tuyến

Công nghệ liên kết số hiện tại (Lightbridge và OcuSync) thực hiện công việc xuất sắc và đã cung cấp nhiều phạm vi hơn pin có thể xử lý. Phantom 4 sống hấp được giới hạn đến 720 vì vậy chúng tôi có thể tăng lên 1080 độ phân giải như với Lightbridge 2 và Inspire 2. Phantom 5 cũng có thể cải thiện độ trễ và khả năng chống nhiễu. Về vấn đề này, mô hình hạm mới sẽ đi kèm với hai dải phát (2,4 GHz và 5,8 GHz) như của Phantom 4 Pro.

Máy thí điểm

Inspire 2 giới thiệu một chiếc máy ảnh thứ hai cho phi công để tạo điều kiện cho chuyến bay của hai nhà khai thác.Phi công bây giờ có thể bay máy bay thông qua một camera có độ phân giải thấp được cài đặt ở phía trước của chiếc máy bay không người lái trong khi các nhà điều hành máy ảnh HD điều khiển gimbal. Trừ phi DJI muốn giữ lại tính năng này cho chiếc máy bay cao cấp, chiếc Phantom mới có thể có một camera thí điểm tương tự. Không giống như chiếc máy ảnh Inspire 2 được gắn trên gimbal hai trục, Phantom 5-2018 có thể được trang bị một camera FPV cố định để tiết kiệm chi phí và trọng lượng.

Chống va chạm

Các mô hình Phantom mới nên tăng cường các tính năng chống va chạm. Phantom 4 Pro đã có bộ cảm biến tránh chướng ngại vật 360 độ. Có lẽ DJI sẽ tích hợp cảm biến hướng lên giống như Inspire 2.

Đây là những điều mong muốn của Flycamvn cũng như khách hàng để hãng có thể đổi mới dòng Phantom 5-2018 trở nên tuyệt vời hơn nữa. Các bạn hãy cùng đón xem các bài viết về Phantom 5-2018 trong những chuyên mục sau nhé!

Tham khảo thêm các nguồn Flycam Flycam giá rẻ tại đây.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here